Cách giảm cân hiệu quả chỉ nhờ… ngủ

39

Nghiên cứu được công bố bởi Kings College London, một ngôi trường danh tiếng thuộc Đại học London (Anh). Các nhà khoa học phát hiện ra rằng cách bạn ngủ có thể là lý do khiến cơn thèm ăn trở nên mất kiểm soát, khiến bạn tăng cân khó hiểu.

XEM NGAY: https://vietnammoi.vn/an-chuoi-giam-can.html?utm_source=team_seo&utm_medium=seo&utm_campaign=thang3

  • Mỹ phẩm Phương Anh có phải kem trộn
  • Thời tiết 3 ngày tới, Hà Nội nóng như nung
  • Cập nhật tình hình dịch virus corona ngày 30/3: Việt Nam có ca nhiễm thứ 194, dự báo hàng trăm nghìn người ở Mỹ có thể tử vong do dịch
  • Hãy chăm sóc răng miệng vì nó có thể khiến bạn sinh non hoặc em bé mắc bệnh bẩm sinh
  • Hướng dẫn khám chữa bệnh ở Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

  • Tiến sĩ Wendy Hall, thành viên nhóm nghiên cứu, trình bày trong hội nghị do Quỹ Dinh dưỡng Anh vừa tổ chức rằng việc mất ngủ có thể chính là nguyên nhân của nhiều trường hợp béo phì. Nghiên cứu của bà và các cộng sự cho thấy chỉ cần ngủ đủ 7-9 giờ mỗi ngày, một người có thể giảm cân một cách tự nhiên.

    cach giam can hieu qua chi nho ngu

    Giấc ngủ đủ, ngon giúp chúng ta giảm thấp cơn thèm ăn. Ngược lại, thiếu ngủ làm cho cơ thể có phản ứng thèm ngọt và các thực phẩm năng lượng cao. Không mấy ai có thể kháng cự lại đòi hỏi tự nhiên này.

    Ngoài ra, việc thức khuya có thể khiến người ta đói dữ dội. Nhiều nghiên cứu chứng minh: cũng cùng lượng thức ăn đó nhưng ăn khuya gây mập hơn ăn vào buổi sáng rất nhiều.

    Theo tiến sĩ Hall, nguyên nhân là sự mệt mỏi do mất ngủ có thể làm đảo lộn sự cân bằng của các hormone kiểm soát sự thèm ăn. Do đó, bà gợi ý các bác sĩ nên kê đơn… giấc ngủ cho người béo phì như một phương thuốc tự nhiên, bền vững và không sợ tác dụng phụ.

    Cùng thời điểm, một chuyên gia dinh dưỡng khác tại King’s College London là bà Sophie Medlin có một bài viết trên tờ The Conversation, giải thích một dạng tương tác thú vị khác giữa việc ăn kiêng giảm cân và giấc ngủ.

    Theo bà Medlin, chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt, thiếu dinh dưỡng và protein là một trong những nguyên nhân khiến một người bỗng tỉnh táo một cách lạ thường, khó ngủ, mất ngủ.

    Vị chuyên gia dinh dưỡng này khuyến cáo những người mất ngủ nên điểm lại chế độ ăn, kịp thời bổ sung các thực phẩm giàu protein như thịt và sữa, bởi chúng rất cần để đồng hồ sinh học được hoạt động trơn tru, giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Đồng thời một số trái cây giàu năng lượng cũng rất tốt. Việc giảm cân nên được tiến hành từ từ, khoa học, không nên cắt giảm quá đột ngột và tiêu cực.

    Bà Medlin đưa ra một thực đơn giúp bạn vừa trị mất ngủ, vừa giảm cân: ăn món gì đó chế biến từ một loại cá có xương cho bữa tối; sau đó ăn một quả chuối cho bữa khuya.


    Bạn đang đọc bài viết Cách giảm cân hiệu quả chỉ nhờ… ngủ tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Tin tức nhanh tổng hợp.

  • Tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm gần 15.000 ca nhiễm virus corona mới do thay đổi cách thống kê
  • Bạn đã chơi thử game chơi bài hay nhất hiện nay chưa?
  • Lịch trình di chuyển của bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 45 ở tại Long Biên, Hà Nội
  • Những món ăn vặt không lo tăng cân ngày Tết
  • Chủ tịch Tập Cận Bình: ‘Trung Quốc sẽ thịnh vượng hơn sau khi đẩy lùi dịch virus corona (covid-19)’
  • Những bài hát của trẻ em khiến người lớn ‘ám ảnh’
  • Những địa điểm lí tưởng để ngắm pháo hoa đón Tết Dương lịch 2020 tại Đà Nẵng
  • Hà Nội cho học sinh từ mẫu giáo đến cấp hai nghỉ đến hết tháng 3/2020
  • Cập nhật tình hình dịch virus corona ngày 26/2: Số người nhiễm bệnh tại Hàn Quốc liên tục tăng cao lên 1.146 người, Iran có 16 người chết
  • Cập nhật tình hình dịch virus corona ngày 10/2: 910 người tử vong, tổng số ca nhiễm vượt 40.000