Thủ tục mua bán nhà đất có sổ hồng cần chú ý điều gì?

Thủ tục mua bán nhà đất có sổ hồng cần chú ý điều gì để được đảm bảo những lợi ích của mình khi thực hiện giao dịch mua nhà đất, bất động sản? Cùng tìm hiểu chi tiết bài viết bên dưới.

Quy trình mua bán nhà đất có sổ hồng

Thủ tục làm sổ hồng cần những hướng dẫn và chi tiết cụ thể sau:

  • Chủ đầu tư, chủ sở hữu giao lại cho các nhà bất động sản cho người mua bằng cách đưa cho người mua những hồ sơ thủ tục cần thiết để người mua đi làm sổ hồng;
  • Toàn bộ giấy tờ liên quan đến bất động sản, nhà đất cần mua sẽ được người mua mang đến Văn Phòng ở gần nhất để có thể làm các thủ tục kê khai và nộp hồ sơ và chờ phiếu trả hẹn;
  • Đến thời gian được hẹn, những người mua đến văn phòng đất đai để đươc thông báo và đi làm thuế.
  • Sau khi nộp thuế và đầy đủ các thủ tục khác thì người mua sẽ nhận được sổ hồng. Thông thường mất từ 15 ngày đến 1 tháng là có thể có sổ hồng.

Hồ sơ làm sổ hồng

Hồ sơ khi đi nộp làm sổ hồng gồm có các tài liệu sau:

  • Hợp đồng đã công chứng: 2 bản chính;
  • CMND người đứng tên trong hợp đồng + 2 bản sao;
  • Sổ hộ khẩu người đứng tên trong hợp đồng, giấy xác nhận kết hôn;
  • Tờ khai lệ phí trước bá 2019;
  • Tờ khai thuế thu nhập cá nhân;

Lệ phí khi sang tên khi có sổ hồng

Khi thực hiện thủ tục mua bán nhà đất có sổ hồng, người mua cần phải chịu 3 loại thuế gồm có:

  • Thuế thu nhập bản thân 2% trên giá trị mua bán bất động sản và thủ tục mua bán nhà đất có sổ đỏ và trong hợp đồng kèm tính giá nhà đất theo quy định;
  • Lệ phí trước sản xuất của bạ là 0,5% giá trị hợp đồng và tính theo khung giá trị của nhà nước quy định;
  • Lệ phí theo sổ hồng cấp cho bên mua từ 0,15% được tính theo giá trị mua trong hợp đồng và giá quy định nhà nước

Trên đây là thủ tục mua bán nhà đất có sổ hồng cũng như những loại thuế phí, hồ sơ cần thiết khi tiến hành mua nhà đất. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề tại Tin bất độn sản của Xing.com.vn